“Bỏ túi” những điều cần thiết khi thiết kế phòng ngủ cho gia đình

“Bỏ túi” những điều cần thiết khi thiết kế phòng ngủ cho gia đình

Người xưa có câu “Ăn được ngủ được là tiên”, do đó, giấc ngủ ngon là điều thiết yếu nhất cho sức khỏe con người. Để có được một giấc ngủ ngon và cảm thấy thoải mái nhất có thể, việc thiết kế không gian phòng ngủ là một trong những điều mà bạn cần đặc biệt chú ý đến. Bài viết này, 2BĐS sẽ giúp bạn liệt kê ra những điểm mà bạn cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhé!

Phong cách thiết kế 

Để có một phòng ngủ đẹp, trước hết điều bạn cần làm đó là lựa chọn phong cách thiết kế cho căn phòng của mình. Hiện nay, có rất nhiều phong cách khác nhau như: hiện đại, bắc âu, cổ điển hay tân cổ điển và nhiều mẫu thiết kế nội thất khác. Tất nhiên, mỗi một phong cách khác nhau bạn sẽ có được một không gian thiết kế khác nhau.

Tùy sở thích và nhu cầu mỗi người sẽ thiết kế phong cách khác nhau

Tùy sở thích và nhu cầu mỗi người sẽ thiết kế phong cách khác nhau

Với phong cách hiện đại, bạn có thể sử dụng cho những không gian phòng ngủ vừa và nhỏ. Phong cách này làm tăng thêm sự sang trọng, tiện nghi cũng như độ thông thoáng hơn cho căn phòng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu như sử dụng nội thất đơn giản, hiện đại và thông minh. Đối với phong cách tân cổ điển cũng vậy, bạn sẽ có được một không gian nội thất lộng lẫy, sang trọng nhưng không kém phần tiện nghi, gần gũi.

Ngoài ra, sau khi lựa chọn phong cách thiết kế, bạn cũng cần lựa chọn nội thất cho không gian phòng ngủ của mình sao cho hợp lý nhất.

Hạn chế vật dụng nội thất 

Việc thiết kế bố trí đồ đạc, vật dụng trang trí nội thất quả thực là một khâu quan trọng trong thiết kế phòng ngủ. Khi có quá nhiều đồ đạc trong phòng, nó sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội. 

Và khi phải nhìn thấy rất nhiều thứ phức tạp ở xung quanh không gian ngủ của mình, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và khó đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, việc kê nhiều đồ đạc sẽ khiến căn phòng trở nên nóng nực hơn và cũng trở thành nơi ẩn náu của muỗi nhiều hơn. 

Đơn giản hóa đồ nội thất sẽ làm căn phòng trở nên gọn gàng, thoáng mát hơn

Đơn giản hóa đồ nội thất sẽ làm căn phòng trở nên gọn gàng, thoáng mát hơn

Phòng ngủ phải thông thoáng

Đối với phòng ngủ, việc mà bạn cần nên lưu ý nhất khi thiết kế chính là sự thông thoáng. Trong không khí có 21% O2 và 78% nitơ, hàm lượng này luôn ổn định. Tuy nhiên, trong phòng ngủ kín, hàm lượng O2 sẽ giảm dần và hàm lượng CO2 tăng lên. Khí cacbonic này rất có hại cho hệ thần kinh, làm cho giấc ngủ không ngon và rất mệt mỏi.

Nhằm giảm thiểu khí cacbonic, phòng ngủ dù có đẹp đến đâu thì cũng phải đảm bảo được sự thông thoáng để không khí lưu thông tốt trong phòng. Đặc biệt là hiện nay nhiều phòng ngủ lắp điều hòa đã bỏ quên quạt và thiết bị thông gió. Chính vì điều này đã làm giảm lượng O2 trong phòng. Vì vậy, bạn nên làm lỗ thông hơi và có quạt hút để đảm bảo không khí lưu thông.

Lựa chọn màu sắc cho căn phòng

Khi thiết kế nội thất, việc lựa chọn màu sắc phòng ngủ cũng được cân nhắc kỹ lưỡng. Thông thường trong thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn nên chọn thiết kế có tông màu sáng như: trắng, ghi, trắng xám, vàng nhạt, xanh nhạt. Những màu sắc này sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn khi ngủ.

Ngoài ra, giường và tủ đầu giường cần duy trì màu gỗ mộc mạc. Những đường vân gỗ nổi bật, rõ nét sẽ làm cho không gian căn phòng trở nên duyên dáng và mềm mại hơn.

Ánh sáng chiếu vào phòng

Để một không gian trong nhà trở nên tuyệt đẹp thì việc sử dụng ánh sáng và bố trí nguồn sáng hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Bởi khi bạn sử dụng và tận dụng nguồn sáng một cách hợp lý, nó sẽ giúp làm nổi bật nội thất và không gian phòng ngủ của bạn.

Ngày nay, các kiến trúc sư thường lựa chọn cách tận dụng tự nhiên. Hầu như các thiết kế trong không gian phòng đều ưu tiên sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. 

Khi thiết kế phòng ngủ hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Khi thiết kế phòng ngủ hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Ngoài việc tiết kiệm cũng như giúp không gian trong lành, thông thoáng hơn, sử dụng ánh sáng tự nhiên còn đem lại khá nhiều lợi ích từ phong thủy. Điều này sẽ giúp người sử dụng có được những giấc ngủ và không gian thoải mái để nghỉ ngơi cũng như làm việc. 

Vừa rồi là những lưu ý quan trọng trong việc thiết kế phòng ngủ mà bạn nên tìm hiểu và “bỏ túi” cho không gian ngủ của mình nhé! Chúc các bạn sẽ lựa chọn và xây dựng một tổ ấm phù hợp để có những giấc ngủ ngon. 

 

Share This
COMMENTS
Comments are closed