Vai trò của kính cường lực đối với thiết kế nội thất văn phòng

Hiện nay, kính cường lực được sử dụng để thi công cho văn phòng cao cấp đang là xu hướng được nhiều người theo đuổi. Với những ưu điểm nổi trội cũng như giá trị thẩm mỹ cao, đây sẽ là vật liệu xứng đáng được bạn lựa chọn kết hợp với các nội thất tại nơi làm việc.

Mang tính thẩm mỹ cao

Với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc cùng kết cấu hoa văn nghệ thuật bắt mắt, kính cường lực vừa để trang trí vừa nâng cao hiệu quả sử dụng lại vừa an toàn. Bạn có thể sử dụng kính cường lực để trang trí và tạo hình nghệ thuật cho không gian làm việc của mình. Sẽ thật sự rất tuyệt vời khi nơi công sở có sự xuất hiện của một bức tranh nghệ thuật 3D sinh động với các hoa văn đẹp đặt trên bàn kính, vách ngăn kính.

Giúp tạo không gian mở

Thay vì xây dựng những bức tường dày cộm, thô cứng thì thời gian gần đây các doanh nghiệp đã hoàn toàn thay thế bằng vật liệu kính. Đây là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mới, không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn tạo cảm giác thoáng đãng, mở rộng không gian và tầm nhìn, làm tăng hiệu quả chiếu sáng cho căn phòng. Kính cường lực đặc biệt thích hợp với những không gian làm việc có diện tích nhỏ.

Tiết kiệm không gian

Đây là yếu tố được đặc biệt quan tâm đối với những văn phòng nằm trong tòa nhà cao tầng. Giải pháp sử dụng các vách ngăn bằng kính cường lực thay thế cho các vách ngăn xây tường gạch hoặc tường thạch cao được cho là sự lựa chọn tối ưu. Diện tích căn phòng sẽ được tận dụng một cách tối đa và giúp tiết kiệm được không gian một cách triệt để.

Vách kính sẽ được thiết kế để ngăn từng khu vực làm việc, bạn sẽ cảm nhận được sự hiện đại của môi trường làm việc, tránh được cảm giác chật hẹp vì kính trong suốt sẽ khiến toàn bộ không gian như rộng hơn. Nếu cần sự riêng tư, bạn có thể dùng những bức rèm hay decan giấy mờ. Bên cạnh đó, việc sử dụng kính cường lực còn giúp tiết kiệm thời gian thi công công trình, nhất là các tòa nhà cao tầng.

Dễ vệ sinh và cực kỳ an toàn

Một điểm cộng nho nhỏ nữa là vật liệu kính dễ vệ sinh lau chùi, luôn tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng và tươi sáng. Nhờ đó, kính cường lực mang đến sự tập trung cao độ và hiệu quả làm việc cao nhất dành cho nhân viên. Bạn sẽ cảm thấy thực sự hài lòng khi loại kính này tạo nên sự tách biệt về âm thanh từ không gian nhỏ cho phòng làm việc riêng cho đến những không gian lớn như phòng họp.

Các loại kính cường lực loại 15mm – 19mm được sử dụng phổ biến nhất cho các công trình văn phòng bởi chúng có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống va đập tốt và đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng vì khi chẳng may bị vỡ chúng sẽ vỡ thành những mảnh nhỏ li ti, không có lực sát thương gây nguy hiểm cho người sử dụng. Các bạn có thể tham khảo thêm các thiết kế kính cường lực và nhiều mẫu thiết kế nội thất an toàn, tiện dụng khác tại ADP Architects.

Ngăn tiếng ồn và tạp âm, tạo không gian riêng tư và yên tĩnh

Sử dụng kính làm vách ngăn văn phòng vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa ngăn cách không gian rõ ràng, tạo không gian riêng tư, yên tĩnh vì kính cường lực có tác dụng cách âm rất tốt. Nhân viên sẽ được thoải mái làm việc mà không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài. Điều này giúp nâng cao khả năng tập trung để hoàn thành công việc nhanh và chất lượng hơn, nâng cao doanh thu cho công ty.

Tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò chủ đạo trong thi công nội thất và thiết kế văn phòng. Một không gian nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ luôn sinh động và tràn đầy sức sống mang lại nhiều giá trị tinh thần to lớn cho người làm như giải tỏa căng thẳng và đón nhận nguồn năng lượng tràn đầy sức sống. Đặc biệt, không gian làm việc tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng lớn tiêu thụ, tiết kiệm được chi phí cho chủ doanh nghiệp.

Dễ dàng tái cấu trúc

Bạn có thể dễ dàng lắp đặt kính cường lực, sử dụng một cách tiện lợi và thay đổi khi cần thiết. Bên cạnh đó, khi nguồn nhân lực công ty của bạn đã trở nên lớn mạnh, việc tháo gỡ, tái cấu trúc là điều cần thiết. Với ưu điểm trên,  thi công vật liệu kính bao giờ cũng nhanh gọn, nhẹ nhàng và rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí xây dựng. Vì thế, kính cường lực luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

Với những ưu điểm và đặc tính nổi trội nêu trên, kính cường lực mang đến một thiết kế văn phòng đẹp, tinh tế và hiện đại. Cùng với những nội thất thông minh khác như bàn, tủ, ghế, kính cường lực được xem là vật dụng thiết yếu để tạo nên không gian tràn đầy ánh sáng và năng lượng tích cực.

Recent Posts

Trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại văn phòng hạng A

Văn phòng hạng A là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực bất động…

1 week ago

Lựa chọn dịch vụ cho thuê nhà xưởng chất lượng cao: Lợi ích và tiêu chí quan trọng

Việc thuê nhà xưởng là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong…

2 weeks ago

Tiên phong trong xu hướng văn phòng xanh – Chọn văn phòng đạt chứng chỉ LEED tại TP.HCM

Những năm gần đây, xu hướng văn phòng xanh đang trở thành một xu hướng…

1 month ago

Sự phát triển của ngành nhà kho tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Ngành kho bãi tại Việt Nam đang trải qua một sự phát triển đáng kể…

1 month ago

Why choose a ready-built warehouse in Vietnam instead of building your own?

Vietnam, with its robust economic development and increasingly sophisticated transportation infrastructure, is emerging as an…

1 month ago

Hybrid Working – Giải pháp cho doanh nghiệp trong thời đại mới

Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc làm từ xa và mô hình làm…

1 month ago