Categories: Bất Động Sản

Thẩm định giá nhà online – thông tin về giá trị bất động sản bạn đang sở hữu?

Hiện nay việc hòa nhập cùng công nghệ 4.0  bất cứ một lĩnh vực nào cũng áp dụng công nghệ đăng tin bán hàng trên các web hay nói rằng thông tin đăng bán “trên mạng”. Và thức tế chúng ta thấy rằng, nhu cầu tìm kiếm thông tin tham khảo trên mạng rất lớn, sau đó là tổng hợp và ra quyết định dựa vào đánh giá chủ quan và cả việc áp dụng thẩm định giá nhà online cũng rất phổ biến. Propzy có hệ thống đánh giá thông tin ảo, thông tin trùng lặp để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác, khách quan hơn.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những cách định giá nhà đất mà các chuyên gia hay sử dụng nhất.

Khái niệm – thẩm định giá nhà là gì?

Thẩm định giá bất động sản là sự đánh giá hoặc đánh giá lại về giá trị của bất động sản phù hợp với thị trường tại một địa điểm, thời điểm nhất định theo tiêu chuẩn Việt Nam hoặc thông lệ quốc tế. Như vậy, thẩm định giá bất động sản là sự ước tính giá trị của quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và công trình vật kiến trúc gắn liền với đất bằng hình thức tiền tệ. Người ta thường thẩm định giá bất động sản khi có nhu cầu bảo toàn, mua bán, chuyển nhượng, bồi thường, thế chấp, tính thuế, thanh lý bất động sản…

Vì sao nên biết định giá đất theo thị trường

Thẩm định giá nhà là chủ sở hữu quy định giá được mua , giá được bán ra  tài sản, bất động sản và không mang tính bắt buộc tuân thủ theo các quy định của pháp luật nào. Mức giá này sẽ được chủ sở hữu đưa ra nếu phù hợp với thị trường thì chính khách hàng sẽ chấp nhận giá mua với giá đó và ngược lại nếu giá không phù hợp khiến người bán không thể bán được thì chắc chắn bản thân chủ sở hữu sẽ phải tự sở hữu.

Hiện nay, định giá đất nhà nước quy định sẽ có mức giá thấp hơn nên trong giao dịch thị trường sẽ ít có trường hợp thỏa thuận mua bán theo định giá đất theo quy định của nhà nước. Nhìn chung, ý nghĩa của việc định giá đất theo thị trường đó là phương pháp nhận định mức giá bất động sản thích hợp với thị trường mà người bán và người mua có lợi để có thể dễ giao dịch “ thuận mua vừa bán”

Người bán tự định giá nhà đất để làm sao có thể bán được và có giá tốt nhất. Và về người có quyền quyết định về giá nhà đất khi giao dịch đương nhiên chính là chủ sở hữu tài sản.

Với người mua sẽ định giá để làm sao mua được nhà, đất ở giá rẻ, tránh mua cao khi so sánh giá đất tại khu vực và thời điểm đó.

Định giá đất phải đảm bảo theo chuẩn 3 những nguyên tắc

Có 3 nguyên tắc định giá đất nhà nước cần phải tuân thủ đó là:

  • Theo mục đích sử dụng đất hợp pháp tại thời điểm định giá nhà đất
  • Theo thời gian sử dụng đất

Đặc biệt phải thật phù hợp với giá đất phổ biến trên thị trường của loại đất có cùng mục đích sử dụng đã chuyển nhượng, giá trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với những nơi có đấu giá quyền sử dụng đất hoặc thu nhập từ việc sử dụng đất;

Cách định giá nhà chính xác

Đối với việc định giá bất động sản là nhà ở thì sẽ tính theo công thức định giá nhà đất như sau:

Tổng giá trị nhà = Giá nhà x Diện tích sàn sử dụng x Tỷ lệ chất lượng nhà

Như vậy, về phương pháp định giá đất, nhà ở của nhà nước sẽ căn cứ theo quy định của Chính phủ và được ban hành cụ thể bởi UBND và người có QSDĐ, sở hữu nhà sẽ căn cứ vào bảng giá đất để có thể xác định giá đất làm căn cứ thực hiện nghĩa vụ.

Có mấy phương pháp thẩm định giá nhà hiện nay:

  • Thẩm định dựa trên vị trí
  • Thẩm định qua bảng giá đất
  • Thẩm định qua bất động sản tương đồng
  • Thẩm định qua tình trạng nhà
  • Thẩm định thông qua mô giới
  • Thẩm định giá nhà online miễn phí

Trên đây là bài viết chia sẽ những kinh nghiệm về thẩm định giá nhà online mà chúng tôi đúc kết được. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức bổ ích. Cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi!

Recent Posts

Benefits of Factory Lease in Vietnam

Vietnam has emerged as a top destination for foreign investors looking to set up manufacturing…

12 hours ago

Factory for rent – The Benefits of Factory Lease in Vietnam

Vietnam has emerged as a top destination for foreign investors looking to set up manufacturing…

3 days ago

Trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại văn phòng hạng A

Văn phòng hạng A là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực bất động…

3 weeks ago

Lựa chọn dịch vụ cho thuê nhà xưởng chất lượng cao: Lợi ích và tiêu chí quan trọng

Việc thuê nhà xưởng là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong…

4 weeks ago

Tiên phong trong xu hướng văn phòng xanh – Chọn văn phòng đạt chứng chỉ LEED tại TP.HCM

Những năm gần đây, xu hướng văn phòng xanh đang trở thành một xu hướng…

2 months ago

Sự phát triển của ngành nhà kho tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Ngành kho bãi tại Việt Nam đang trải qua một sự phát triển đáng kể…

2 months ago