Categories: Bất Động Sản

Nhà đất huyện Bình Chánh mang nhiều triển vọng

Trong những năm trở lại đây, Bình Chánh nổi lên với sự phát triển của hạ tầng, kinh tế, đặc biệt là thị trường bất động sản ở phân khúc đất nền. Khác với các khu vực nội thành Tp Hồ Chí Minh nổi bật với các dự án chung cư, khu phức hợp, thì các dự án đất nền huyện Bình Chánh lại là mấu chốt giúp khu vực này khẳng định được tiềm năng của mình. Sự khác biệt này mang lại sức hút riêng biệt cho nhà đất Bình Chánh.

Huyện Bình Chánh

Huyện Bình Chánh là một thị trường rộng lớn, nếu trừ Cần Giờ ra, thì Bình Chánh là huyện có diện tích lớn nhất TP.HCM hiện tại. Diện tích Bình Chánh rộng, dễ đền bù giải toả và Quy hoạch đồng bộ ngay từ ban đầu. Huyện Bình Chánh có diện tích rộng và trải dài 25.000 ha nằm ở phía Tây Nam cách trung tâm Sài Gòn 20 km, tiếp giáp với các quận 7, quận 8, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn và tỉnh Long An.

Do vị trí đặc biệt nên huyện Bình Chánh là cửa ngõ giao thương quan trọng với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam như Đồng Nai – Bình Dương – TP Hồ Chí Minh – Vũng Tàu. Do đó hàng loạt những chủ trương để phát triển khu vực này đã được triển khai. Cụ thể, để tránh tình trạng dân số tăng nhanh, đè nặng lên hạ tầng và giao thông trong khu vực có phần quá tải, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 6013/QĐ-UBND, quy định về việc điều chỉnh xây dựng quy hoạch Bình Chánh từ 2020 tầm nhìn 2030, dự kiến.

Nhiều yếu tố phù hợp cho một khu đô thị cao cấp

Các dự án hạ tầng giao thông của Bình Chánh được ưu tiên hàng đầu, diện tích công viên cây xanh và tiện ích công cộng được chú trọng. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm với nhiều công trình nổi bật như khu căn cứ Vườn Thơm, căn cứ Láng Le Bàu Cò, chùa Bát Bửu Phật Đài…

Bên cạnh vị trí đắc địa thì Bình Chánh còn nằm trên các trục đường giao thông quan trọng. Mà ở một thành phố đông dân như Sài Gòn thì việc có giao thông thông thoáng chính là một lợi thế rất lớn. Hiện nay, hạ tầng giao thông Bình Chánh đang được nâng cấp đồng bộ. Cụ thể:

  • Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10 nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà thuộc tỉnh Long An.
  • Đường Nguyễn Văn Linh nối từ quốc lộ 1A đến khu công nghiệp Nhà Bè và khu chế xuất Tân Thuận ở Quận 7. Vượt sông Sài Gòn đến Quận 2 và đi Đồng Nai.
  • Quốc lộ 50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Giuộc, Cần Đước của tỉnh Long An.
  • Từ Bình Chánh có thể di chuyển đến các quận huyện TP.HCM và Đồng Nai, Long An một cách dễ dàng hơn.

Nếu tầm 1 thập kỉ trước, nhắc đến Bình Chánh người ta còn nhớ đến đây là một vùng đất chủ yếu là đồng lúa thì hiện tại, tốc độ đô thị hóa khu vực này đang diễn ra nhanh chóng. Rất nhiều dự án khu dân cư được triển khai nhằm giảm áp lực dân số tại các quận trung tâm. Khu vực này cũng được các tiện ích hiện đại của nội thành Tp Hồ Chí Minh “ghé” đến để nâng tầm cuộc sống của cư dân. Có cả siêu thị CoopMart và chợ truyền thống, nhiều cơ sở y tế đạt chuẩn, cư dân không còn lo về vấn đề khu vực sinh sống của mình bị lạc hậu, kém chất lượng nữa.

Nhà đất Bình Chánh

Theo khảo sát và đánh giá từ các chuyên gia, đất nền huyện Bình Chánh vẫn còn nằm trong top mềm của Tp Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó quỹ đất cũng dồi dào thuộc bậc nhất. Những cải thiện về hạ tầng khiến cho nhà đất của khu vực này cũng có giá trị hơn. Xét về mặt mức giá của Bình Chánh, đến tháng 10/2020, theo khảo sát, căn hộ tại Bình Chánh đã được đẩy lên 20 – 25 triệu đồng lên trên 45 triệu đồng/m2. Giá đất nền cũng được đây lên trên 100 triệu đồng/m2 tùy vị trí của từng khu vực.

Một số dự án đất nền đang triển khai tại huyện Bình Chánh, phải kể đến như KDC Trần Đại Nghĩa, Green Riverside City, Bình Lợi Center, Ngọc Đông Dương 2, Eco City Tân Kiên, An Lạc Riverside, mức giá dao động từ 14 – 29 triệu/m2, mỗi nền từ 1.6 tỷ – 2 tỷ/nền.

Bình Chánh có thể nói là vùng trũng về giá trên thị trường Bất động sản hiện tại và vài năm tới. Cơ hội cho các nhà đầu tư rất rõ ràng khi chọn bất động sản Bình Chánh trong 2020. Với những chia sẻ trên có thể thấy tuy rẻ nhưng tiềm năng sinh lời của khu vực là không hề nhỏ.

>>>>Xem thêm: Căn hộ quận Tân Bình giá rẻ, mặt tiền đẹp

Recent Posts

Benefits of Factory Lease in Vietnam

Vietnam has emerged as a top destination for foreign investors looking to set up manufacturing…

5 days ago

Factory for rent – The Benefits of Factory Lease in Vietnam

Vietnam has emerged as a top destination for foreign investors looking to set up manufacturing…

1 week ago

Trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại văn phòng hạng A

Văn phòng hạng A là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực bất động…

4 weeks ago

Lựa chọn dịch vụ cho thuê nhà xưởng chất lượng cao: Lợi ích và tiêu chí quan trọng

Việc thuê nhà xưởng là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong…

1 month ago

Tiên phong trong xu hướng văn phòng xanh – Chọn văn phòng đạt chứng chỉ LEED tại TP.HCM

Những năm gần đây, xu hướng văn phòng xanh đang trở thành một xu hướng…

2 months ago

Sự phát triển của ngành nhà kho tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Ngành kho bãi tại Việt Nam đang trải qua một sự phát triển đáng kể…

2 months ago